วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

3 ตุลาคม พ.ศ.2560


วันนี้ดิฉันไม่มาเรียนจึงได้ถามงานเพื่อนว่าอาจารย์ให้ทำอะไรบ้าง

อาจารย์ได้ให้เล่นเกมส์รถไฟเหาะ


อาจารย์ได้ตรวจบล็อก นักศึกษาที่ทำบล็อกเข้าสู่เนื้อหาในการเรียนทฤษฎีเกี่ยวกับบุคลิกภาพจะได้รางวัลเด็กดี อาจารย์ได้นำนักทฤษฎีมาใช้ในการเรียนการสอน

Sigmund Freud


โครงสร้างบุคลิกภาพประกอบไปด้วย
Id คือ บุคลิกภาพส่วนที่เป็นจิตใต้สำนึก เป้าหมายของอิดคือความพึงพอใจ
Ego คือ บุคลิกภาพส่วนที่มนุษย์พัฒนาขึ้นจากการมีปฏิสัมพันธ์กับโลกภายนอก ควบคุมให้มนุษย์ปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับความเป็นจริง
Super Ego คือ บุคลิกภาพที่มนุษย์พัฒนาขึ้นจากค่านิยมและมาตรฐานจริยธรรมของบิดามารดา เป็นส่วนที่ควบคุมให้มนุษย์เลือกทำแต่สิ่งที่ตนคิดว่าดี

                                                                         Albert Bandura


การเรียนรู้ของมนุษย์นั้นเกิดจากพฤติกรรมบุคคลนั้นมีการปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่างบุคคลนั้นและสิ่งแวดล้อมโดผู้เรียนจะเลียนแบบจากตัวแบบ

Ivan Petrovich Pavlov





ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบดั้งเดิม

Skinner

ทฤษฎีการเรียนรู้

John B.Watson

การวางเงื่อนไขพฤติกรรมของเด็ก
อาจารย์แจกเพลงใหม่

เพลง ดวงอาทิตย์ 
ยามเช้าตรู่อาทิตย์ทอส่องเเสง 
เป็นประกายเรื่องรองผ่องนภา 
สว่างไปทั่วเเหล่งหล้า 
บ่งเวลาว่ากลางวัน

เพลง ดวงจันทร์ 
ดวงจันทร์ทอเเสงนวลใย 
สุกใสอยู่ในท้องฟ้า 
เราเห็นดวงจันทรา 
เเสงพราวตาเวลาค่ำคืน

เพลง รำวงดอกมะลิ 
รำวง รำวง ร่วมใจ 
หอมมะลิที่ร้อยมาลัย 
กลิ่นหอมตามลมไปไกล 
หอมกลิ่นชื่นใจจริงเอ่ย

เพลง ดอกมะลิ 
ดอกมะลิ กลีบขาวพราวตา 
เก็บเอามาร้อยเป็นมาลัย 
บูชาพระทั้งใช้ทำยาก็ได้
ลอยในน้ำ อบขนมหอมชื่นใจ

เพลง ดอกกุหลาบ
กุหลาบงาม 
ก้านหนามเเหลมคม 
จะเด็ดดมระวังกายา 
งามสดสีส้มเป็นดอกไม้มีค่า 
เก็บเอามาประดับไว้ในเเจกัน

อาจารย์สั่งการบ้าน


ความรู้ที่ได้
ได้รู้นักทฤษฎีเกี่ยวกับบุคลิกภาพว่ามีใครบ้างและได้อธิบายพฤติกรรมของเด็กไว้อย่างไร
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น