วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560
อาจารย์นัดสอบร้องเพลงคือวันที่21 พฤศจิกายน 2560
หลังจากนั้นก็เข้าสู่เนื้อหา เรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพครู
จรรยาบรรณวิชาชีพครู คือ ความประพฤติหรือกิริยาอาการที่ผู้ประกอบวิชาชีพครูควรประพฤติปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความดีงามขึ้นแก่ตนเองและวิชาชีพครู มาตรฐานวิชาชีพครู
อาจารย์เบียร์ได้สอนว่าเวลาเราชมเด็กไม่ควรพูดแค่คำชมแต่ควรบอกเหตุผลด้วยว่าเราชมเพราะอะไร ชมเด็กเรื่องอะไร
อาจารย์เบียร์ให้เราตั้งคำถามจากเรื่อง Cinderella และจากไม้แขวนเสื้อ
โดยการตั้งด้วยคำถาม5W1H
➧Who (ใคร)
➧What (อะไร)
➧Where (ที่ไหน)
➧When (เมื่อไหร่)
➧Why (ทำไม)
➧How (อย่างไร)
"ครูนั้นจะต้องให้ความรู้แก่เด็กๆด้วยความเมตตาด้วยความหวังดี คือ ด้วยความเมตตาต่อผู้ที่เป็นลูกศิษย์และด้วยความหวังดีต่อส่วนรวมเพราะถ้าส่วนรวมประกอบด้วยบุคคลที่มีความรู้ดี ส่วนรวมก็ไปรอด"
อาจารย์เบียร์ให้ทบทวนท่าฝึกสมอง
อาจารย์ได้แจกเพลงให้มาฝึกร้องอีก
❥เพลง นกกระจิบ❥
นั่นนก บินมาลิบลิบนกกระจิบ 1 2 3 4 5อีกฝูงบินล่องลอยมา 6 7 8 9 10ตัว
🐂เพลง เที่ยวท้องนา🐂
ฉันท่องเที่ยวไปผ่านตามท้องไร่ท้องนาเห็นฝูงวัวกินหญ้า 1 2 3 4 5 ตัวหลงเที่ยวเพลินเพลินฉันเดินพบอีกฝูงวัวนับนับดูจนทั่ว 6 7 8 9 10 ตัว
🐓เพลง แม่ไก่ออกไข่🐓
แม่ไก่ออกไข่วันละฟองไข่วันละฟอง ไข่วันละฟองแม่ไก่ของฉันไข่ทุกวัน1 วันได้ไข่ 1 ฟอง
🐈เพลง ลูกแมวสิบตัว🐈
ลูกแมว 10 ตัวที่ฉันเลี้ยงไว้(.......)ขอให้แบ่งไป1ตัวลูกแมว 10 ตัวก็เหลือน้อยลงไปนับดูใหม่เหลือลูกแมว 9 ตัว
🐃เพลง ลุงมาชาวนา🐃
ลุงมาชาวนาเลี้ยงวัว เลี้ยงควายเอาไว้ใช้ไถนาลุงมาชาวนาเลี้ยงหมา เลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อนลุงมา* หมาก็เห่าบ๊อก บ๊อกแมวก็ร้อง เมี๊ยว เมี๊ยวลุงมาไถนา วัวร้อง มอ มอ (ซ้ำ*)
หลังจากนั้นอาจารย์เบียร์ก็ได้เปิดคลิปวีดีโอเพลงให้เราดูและร้องตาม
ประเมินอาจารย์
⇒อาจารย์เบียร์นสอนสนุกให้ข้อคิดต่างๆ ใจดี
ประเมินเพื่อนในห้อง
⇒เพื่อนๆตั้งใจเรียน แต่บางคนก็คุยเสียงดัง ทุกคนสนุกสนาน
ประเมินตนเอง
⇒ตั้งใจเรียนอาจจะมีคุยกับเพื่อนบ้าง รู้สึกสนุกสนานเวลาเรียนไม่น่าเบื่อเลย
หลังจากนั้นอาจารย์เบียร์ก็ได้เปิดคลิปวีดีโอเพลงให้เราดูและร้องตาม
ประเมินอาจารย์
⇒อาจารย์เบียร์นสอนสนุกให้ข้อคิดต่างๆ ใจดี
ประเมินเพื่อนในห้อง
⇒เพื่อนๆตั้งใจเรียน แต่บางคนก็คุยเสียงดัง ทุกคนสนุกสนาน
ประเมินตนเอง
⇒ตั้งใจเรียนอาจจะมีคุยกับเพื่อนบ้าง รู้สึกสนุกสนานเวลาเรียนไม่น่าเบื่อเลย








ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น